• Kho Tàng Kiến Thức Rượu Ngoại - Vì Sức Khoẻ Cộng Đồng
  • Hotlines: 086.268.0566 - 086.268.0366

Clynelish 14 năm

Mã sản phẩm: CLY14
1.300.000₫
Liên hệ

Chi tiết sản phẩm

Rượu Clynelish 14 năm

Rượu Clynelish 14 năm thuộc dòng Single Malt Scotch Whisky vùng Coastal Highland thuộc quê hương rượu nổi tiếng Scotland.

- Dung tích: 700ml.

- Nồng độ: 46%Alc.,

Clynelish 14 year mạch nha đơn cất mang hương hoa thơm dịu, nhẹ nhàng với hương vị của biển cùng dư vị khô, đây là dòng classic malt điển hình đến từ xưởng chưng cất nằm ven biển với đặc trưng của đảo.

clynelish 14


- Apperance : Vàng óng 

- Nose : Hương thơm của sáp nến, với đường . Phảng phất hương hoa nhẹ nhàng. Thêm nước tinh khiết làm dậy hương của sáp nến, hoa khô bên bờ biển, dứa khô, muối biển. Kết thúc với hương thơm ngọt của đường nâu & hơi than bùn nhẹ. Một chút hương của i ốt. Hít chậm & sâu, hương của kẹo bơ cứng & vani ngọt được tìm thấy . 

- Body: Mạnh mẽ, êm mượt & trung tính . 

- Palate : Dễ chịu với vị kem béo ngậy, cùng vị mặn mà, tươi mới dễ chịu của biển, vị ngọt của hoa quả khô ( dứa ) .

- Finish : Dư vị khô với vị mặn hấp dẫn của muối biển, kết thúc với chút vị đắng . Ở đây muối cùng khói tạo thành bước chuyển tiếp & trở thành hương vị thống trị.

rượu clynelish 

 

Đôi nét về Clynelish

Đặc tính độc đáo đến từ biển của mạch nha Clynelish phản ánh đậm nét hình ảnh nơi nó sinh ra, nhưng hơn cả là kĩ năng của những người tạo ra nó - loại mạch nha hảo hạng, hiếm có. 

Xưởng chưng cất Clynelish nằm bên bờ biển phía đông bắc Scotland, tại thị trấn Bora . Thành lập năm 1819 , nó được biết đến với cái tên Bora, cho đến khi xưởng mới được xây dựng dọc theo hệ thống cũ vào năm 1968 và cái tên Clynelish ra đời . 

clynelish

Clynelish Distillery

Vậy tại sao bạn có thể chưa bao giờ nghe nói hoặc nhìn thấy Clynelish, lý do khá đơn giản là chỉ có 1% whisky mạch nha đơn cất được bán ra thị trường còn đến 99% chuyên dùng để pha chế các sản phẩm của nhà Johnnie Walker . 

Trong nhiều năm qua, Clynelish luôn là loại single malt được đánh giá cao bởi các chuyên gia. Dòng whisky đơn cất này được coi là sự kết hợp độc đáo của vùng North Highland với các đặc tính đặc trưng của biển. Được ủ trong các thùng bourbon cũ, Clynelish có hương vị phức hợp hoàn hảo & cực kỳ mạnh mẽ, đây cũng là một trong những dòng mạch nha đơn cất thuộc gam « Hidden Malts ». 

Người ta có thể cảm nhận được hương vị của biển trong Clynelish, hương thơm giòn, với hương của mù tạt. Tuy không tìm thấy hương khói dày & đậm của Islay nhưng người uống vẫn có thể cảm nhận chút phảng phất ở hậu vị. Chính hương vị tinh khiết của Clynelish đã đưa loại mạch nha này vào danh sách rượu khai vị lý tưởng nhưng cũng có thể thưởng thức sau bữa tối, đây được coi là đặc tính linh hoạt của Clynelish . 

 
- Tham khảo thêm về rượu ngoại khác tại: mua rượu ngoại ở đâu
 

 

KHORUOU.net - Kho Tàng Kiến Thức Rượu Ngoại Hàng Đầu Việt Nam