• Kho Tàng Kiến Thức Rượu Ngoại - Vì Sức Khoẻ Cộng Đồng
  • Hotlines: 086.268.0566 - 086.268.0366

Balvenie 50 Năm

Mã sản phẩm: NIE50
1₫
Liên hệ

Chi tiết sản phẩm

Rượu Balvenie 50 năm

Rượu Balvenie 50 năm thuộc dòng Single Malt Scotch Whisky được phân phối chính thức tại Việt Nam bởi Sieuthihanoi.net

Dung tích : 700ml

Nồng độ : 45,4%

bán rượu Balvenie 50 năm

The Balvenie là nhà máy chưng cất whisky mạch nha đơn cất Speyside, ở Dufftown, Scotland, được xây dựng vào năm 1892, sở hữu bởi chủ sở hữu của Glenfiddich. Hơn một nửa thế kỷ sau, hai nhà máy chưng cất này vẫn thuộc sở hữu của cùng một công ty đã xây dựng lên chúng, William Grant & Sons.

Khi nhà máy chưng cất được xây dựng vào năm 1892, đã được trang bị thêm tĩnh đồng cũ từ Lagavulin và Glen Albyn. Điều này có vẻ hơi lạ lùng, do việc sử dụng lại các tĩnh đồng chưng cất cũ từ các nhà máy chưng cất khác đã bị phá hủy hoặc trùng tu lại thực sự không phổ biến. Ngày nay, Balvenie có không ít hơn 8 tĩnh đồng chưng cất (4 tĩnh chứa dịch nha, và 4 tĩnh chứa rượu), hai trong số đó được thêm vào năm 1965 và một được thêm vào năm 1971.

Vào đầu năm 1892, công việc chuyển đổi dinh thự từ thế kỷ 18 ( Balvenie New House) thành nhà máy chưng cất được bắt đầu. Việc xây dựng lại mất 15 tháng để hoàn thành, vào ngày 1 tháng 5 năm 1893, mẻ chưng cất đầu tiên được tiến hành tại nhà máy chưng cất Balvenie.

Vào năm 2007, đại sứ thương hiệu toàn cầu của Balvenie, David Mair đã giới thiệu một loạt phim tài liệu trực tuyến về quá trình làm rượu whisky mạch nha đơn cất, chụp tại nhà máy chưng cất Balvenie.

giá rượu Balvenie 50 năm

Đôi nét về Balvenie 

1) Balvenie 50 năm (từ năm 1952) ra mắt vào năm 2002, sau một nửa thế kỷ thùng #191 được đóng chai với số lượng 83 chai.

2) Balvenie có sàn mạch nha riêng, nhưng họ chỉ có thể sản xuất một phần nhỏ (khoảng 15%) trên tổng số mạch nha lúa mạch mà Balvenie cần cho quá trình sản xuất.

3) Balvenie là một trong 12 nhà máy chưng cất whisky được thành lập trong giai đoạn ‘bùng nổ của whisky’ vào cuối thế kỷ 19, còn tồn tại đến ngày hôm nay. Các nhà máy khác bao gồm Aberfeldy, Ardmore, Aultmore, Benriach, Benromach, Bruichladdich, Bunnahabhain, Craigellachie, Dalwwhinnie, Dufftown, Glendullan, Glenfiddich, Glen Moray, Glenrothes, Glentauchers, Knockandu, Knockdhu, Longmorn, Tamdhu và Tomatin.

mua rượu balvenie ở đâu

Giải Thưởng

Balvenie thường nhận được đánh giá chung rất tốt tại các cuộc thi xếp hạng rượu mạnh. VD : tại cuộc thi rượu mạnh thế giới diễn ra tại San Francisco (San Francisco World Spirits Competitions) từ năm 2006-2010, dòng Balvenie 15 năm single barrel nhận được các huy chương : vàng, bạc, vàng, bạc và vàng kép . Dòng Portwood Cask Finish 21 năm giành được các giải thưởng tương tự, với giải vàng kép vào năm 2009 . Tại cuộc thi rượu mạnh quốc tế (ISC) 2006, bộ sưu tập của Balvenie giành được nhiều giải thưởng lớn với số lượng huy chương vàng cao nhất, hơn bất cứ thương hiệu nào khác trong vòng một năm kể từ khi cuộc thi bắt đầu.

the balvenie 50 year old

- Tham khảo thêm sản phẩm tại:  

KHORUOU.net - Kho Tàng Kiến Thức Rượu Ngoại Hàng Đầu Việt Nam